Trang

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Những lợi ích của việc uống nước ở văn phòng máy lạnh


Nước - ngoài tác dụng chính là thoả mãn cơn khát, nó còn có thể chữa được 8 chứng bệnh mà có thể bạn cũng đang gặp phải.
 s3
1. Bảo vệ sức khoẻ
Chúng ta vẫn biết rằng buổi sáng trước khi ngủ dậy nên uống 1 cốc nước. Có người thì dùng nước muối loãng, có người lại uống nước có thêm vài giọt chanh, người thì dùng nước mật ong. Vậy chính xác thì dùng loại nước nào sẽ là tốt nhất?
Sau một đêm, cơ thể trải quá quá trình trao đổi chất, cần nước để phục vụ cho quá trình bài tiết của cơ thể. Tuy nhiên, lúc này nếu bạn uống nước có chứa đường hoặc các chất dinh dưỡng vào thì sẽ rất khó cho quá trình chuyển hoá. Chính vì vậy mà sáng sớm nên uống một cốc nước ấm giải độc tố trong người là tốt nhất.
2. Béo phì
Uống nước để giảm cân là một phương pháp khoa học và đã được chứng minh rất rõ ràng. Nếu bạn không uống nước, các chất béo trong cơ thể sẽ rất khó tiến hành trao đổi chất và kết quả là khiến cho trọng lượng cơ thể tăng lên nhiều. Chức năng tiêu hoá của cơ thể cần nước, chức năng nội tiết cũng cần nước, sự chuyển hóa các chất độc hại dựa vào nước để loại bỏ độc tố ra ngoài, uống nước đầy đủ còn có thể tránh rối loạn tiêu hoá. Bạn có thể uống nước nửa giờ sau khi ăn để hỗ trợ quá trình này.
3. Bị cảm
Cách nhanh nhất để giải cảm chính là hãy uống nhiều nước. Lý do chính là người bị cảm thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao hơn bình thường, điều này sẽ dẫn đến hiện tượng toát mồ hôi. Nếu uống nhiều nước vào cơ thể sẽ càng ra nhiều mồ hôi và bài tiết chất độc, từ đó giúp nhiệt độ cơ thể hạ thấp hơn.
4. Ho
Khi bị ho đờm, nhiều người cảm thấy nghẹt thở, khó chịu, khó ho. Tại thời điểm này, hãy uống nhiều nước để pha loãng đờm và giúp cơ thể ho một cách dễ dàng. Thứ hai là sự gia tăng lượng nước trong cơ thể sẽ giúp nhanh chóng đào thải chất độc có hại, làm dễ chịu khí quản, giảm tần số của việc ho.
5. Đau bụng
Chứng đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt thường khiến các bạn gái cảm thấy vô cùng khó chịu. Lúc này bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng cách ăn cháo loãng nóng ở nhiệt độ 60 độ. Cháo chứa nhiều nước và cũng giúp bôi trơn dạ dày, nhiệt độ ấm của cháo sẽ giúp làm giảm các cơn đau bụng.
6. Mất ngủ
Nhiệt độ ấm chính là điều kiện tốt nhất “ru” chúng ta vào giấc ngủ ngon. Chính vì vậy mà khi mất ngủ, bạn hãy ngâm mình trong nước nóng để khiến cơ thể dễ chịu hơn.
7. Táo bón
Nguyên nhân dẫn đến táo bón một là do thiếu nước, hai là quá trình bài tiết kém. Người mắc chứng táo bón cần phải uống nhiều nước hơn. Cách uống chính là uống từng ngụm to và nuốt sau đó lấy hơi để uống tiếp ngụm khác. Mục đích của việc làm này chính là kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết và trị táo bón.
8. Cáu kỉnh
Trạng thái tâm lý của con người có liên kết với não bộ và thật bất ngờ là việc uống nước cũng có liên quan chặt chẽ đến việc điều khiến những trạng thái này. Não bộ có thể tạo ra hai loại hormone có tên là "hormone hạnh phúc" và chất adrenaline thường được gọi là " hormones đau khổ". Khi một người bị khó chịu, các chất adrenaline sẽ tăng, nhưng ta có thể điều tiết tình trạng này bằng cách uống nhiều nước để điều khiển trạng thái tâm lý của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét