Trang

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Uống Nước Chanh Đường Giảm Stress

Các nhà tâm lý Australia và Anh đã phát hiện ra rằng thêm 1 thìa đường nhỏ vào tách trà sẽ giúp người uống ít hung hăng và thích tranh cãi hơn.
Người ta cho rằng đường đã cung cấp năng lượng cho não, khu vực cần duy trì được sự hưng phấn để kiểm soát và ngăn chặn những áp lực bất ngờ.
“Khi sự khiêu khích xảy đến, nhất là trong những cuộc họp, thì vịêc uống một loại đồ uống chứa đường sẽ giúp làm tăng năng lực hành vi của người uống và có hiệu quả tích cực trong việc ứng xử với các tình huống gây bực bội”, các nhà nghiên cứu cho biết.
Uống 1 chút đồ uống có đường khi trở về nhà sau 1 ngày dài mệt mỏi, căng thẳng có thể giúp giảm sự bực bội, khó chịu đối với các hành vi của con cái…”.
Hiệu quả giữ bình tĩnh của đồ uống có đường được khám phá bởi các nhà tâm lý Australia. Các nhà nghiên cứu đã cho 1 nhóm nam nữ uống nước chanh pha với đường thật hoặc chất giả đường. Sau đó, các tình nguyện viên sẽ được giao một loại những nhiệm vụ căng thẳng và đỉnh điểm là chuẩn bị một bài phát biểu. Sau khi họ nói, một số người sẽ bị chọc tức bằng cách ai đó đứng lên nói rằng nội dung vừa nói xong thật chán chường và đáng thất vọng. Kết quả cho thấy những người uống nước chanh ít đường sẽ ít kiềm chế được hơn.
Nghiên cứu của ĐH New South Wales và ĐH Queensland cho thấy não bộ cần đường hay glucose để đảm bảo khả năng điều hành trong đó có kiểm soát hành vi.
Một phương pháp khác giúp làm tăng năng lượng cho não bộ là luyện tập các kiểm soát bằng cách tăng mức đường huyết trong máu. Thêm glucose sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho não để giải quyết các vấn đề khó khăn.
Tuy nhiên, không phải loại đường nào cũng tạo ra ưu thế này mà thậm chí còn là ngược lại. Các bậc cha mẹ cần biết rằng con cái mình sẽ dễ thành “đầu bã đậu” nếu uống quá nhiều nước ngọt có ga.
Hiện các nhà nghiên cứu chưa biết tại sao đường lại giúp gia tăng sự bình tĩnh. Tất nhiên, đường chẳng tốt cho răng tẹo nào. Vi khuẩn trong miệng thường rất “hâm mộ” đường và sau khi tiêu hóa món ăn khoái khẩu này, axit sẽ được tạo ra và ăn mòn men răng, gây viêm lợi….
Phương Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét